Mẹo chọn và thay ổ cứng cho đầu ghi camera siêu dễ

Lựa chọn ổ cứng cho camera là một việc rất quan trọng, nó quyết định đến dung lượng lưu trữ và độ bền của hệ thống. 

Vậy nên chọn ổ cứng camera nào? Hãy tham khảo bài viết phía dưới cùng Giaiphapcamera để biết thêm về việc chọn ổ cứng nào cho camera và những điều bạn cần biết khi thay ổ cứng cho đầu ghi camera.

1. Ổ cứng cho đầu ghi camera là gì?

Ổ cứng của camera an ninh dùng để lưu video giám sát liên tục 24/7. Chúng không phải là ổ cứng thông thường được lắp vào máy tính. 

Hầu hết các ổ cứng của camera an ninh đều có thể được cài đặt sẵn trong đầu ghi hình, hoặc bạn có thể chọn cài đặt bên ngoài. Dù thế nào thì điều quan trọng là chọn ổ cứng có thể xử lý lượng dữ liệu từ camera giám sát vào ổ cứng.

Ổ cứng camera là gì?
Ổ cứng camera là gì?

Sự khác biệt giữa ổ cứng thông thường và ổ cứng cho đầu ghi camera.

Mọi người thường nhầm lẫn khi cho rằng ổ cứng được sử dụng trong camera không khác nhiều so với ổ cứng máy tính để bàn thông thường. 

Nhưng trên thực tế, các loại ổ cứng máy tính thông thường không thể sử dụng trên camera, các loại ổ cứng chuyên dụng cho camera bền hơn.

Theo khảo sát, ổ cứng được sử dụng cho máy quay sẽ sử dụng hiệu suất hơn 95% cho việc ghi hình. Đây là lý do tại sao các nhà sản xuất ổ cứng của camera sẽ tập trung vào việc ghi hơn là đọc.

Phần mềm cơ sở ổ cứng (phần mềm tích hợp trong chip) được thiết kế để xử lý các ứng dụng giám sát được các nhà sản xuất tối ưu hóa để ghi dữ liệu nhanh chóng. Đây là lý do tại sao các nhà sản xuất ổ cứng sản xuất các sản phẩm riêng biệt cho đầu ghi hình giám sát. Giá ổ cứng camera sẽ cao hơn ổ cứng máy tính thông thường.

2. Ổ cứng camera nên chọn hãng nào?

Chọn ổ cứng cho camera giám sát. Điều đầu tiên cần xem xét là thương hiệu và mô hình được thiết kế đặc biệt để giám sát. 

Hiện nay, có rất nhiều công ty chuyên sản xuất ổ cứng cho camera. Nhiều người nghĩ rằng ổ cứng thông thường vẫn có thể làm cho đầu ghi hoạt động được, đúng vậy nhưng chỉ một thời gian ngắn ổ cứng sẽ bị hỏng.

Chọn ổ cứng phù hợp cho đầu ghi camera
Chọn ổ cứng phù hợp cho đầu ghi camera

Loại ổ cứng được sử dụng bởi camera hiện tại:

  • Ổ cứng kỹ thuật số Western Purple (Màu tím)
  • Ổ cứng Seagate SkyHawk
  • Ổ cứng Toshiba S300

Sử dụng ổ cứng đi kèm với đầu ghi, vì đầu ghi thường được kiểm tra với một kiểu ổ cứng cụ thể để có thể chạy 24/7. 

Các nhà sản xuất camera chuyên nghiệp có một danh sách cụ thể về ổ cứng. Không sử dụng ổ cứng ngoài rẻ tiền. 

Hiện nay, nhiều công ty ở Việt Nam đang nhập khẩu camera giá rẻ từ Trung Quốc về lắp đặt nhằm kiếm lời. Vì vậy, người dùng nên lựa chọn kỹ càng khi mua thiết bị cho camera. 

Thực tế, một số khách hàng đã mang đầu ghi hình đến để cứu dữ liệu ổ cứng của camera khi xảy ra sự cố, ổ cứng bị sập một cách đột xuất nào đó.

Ổ cứng Camera Western purple

Western Digital là một công ty nổi tiếng chuyên sản xuất ổ cứng. Cho đến nay, họ đã sản xuất hơn 16 triệu ổ cứng Western Purple. Đây là sự lựa chọn ưu tiên nhất cho hầu hết các thiết bị của camera giám sát.

Ổ cứng Camera Western purple
Ổ cứng Camera Western purple

Dòng ổ cứng Western Purple sử dụng công nghệ tối ưu hóa khả năng quay video 24/7, đồng thời giảm thiểu lỗi và tránh mất các bản ghi quan trọng.

Khi một số lỗi ghi xảy ra trong quá trình ghi hình, nhưng ổ cứng vẫn có khả năng quản lý chúng bằng cách bỏ qua lỗi và tiếp tục hoạt động.

Ổ cứng cho đầu ghi camera Seagate Skyhawk

Seagate Skyhawk cũng là một hãng sản xuất ổ cứng lớn, cũng giống như Western Purple, ngoài việc sản xuất ổ cứng chuyên nghiệp họ còn cho ra đời dòng ổ cứng Skyhawk được thiết kế cho các thiết bị camera giám sát.

Ổ cứng Seagate Skyhawk sử dụng công nghệ ImagePerfect Al chống mất khung hình video. Theo Seagate, một trong những lợi ích của công nghệ này là các thuật toán khôi phục dữ liệu và sửa lỗi, đảm bảo rằng không có khung hình video nào bị mất. 

Ổ cứng cho đầu ghi camera Seagate Skyhawk
Ổ cứng cho đầu ghi camera Seagate Skyhawk

Ngay cả với một số lượng lớn video camera an ninh, ổ cứng vẫn có thể được ghi lại bằng cách sử dụng bộ nhớ ban đêm và xử lý sửa lỗi.

Ổ cứng Seagate cũng là một trong những ổ cứng tốt nhất trong ngành camera giám sát. Trong số đó, Hikvision là một trong những nhà sản xuất thiết bị giám sát lớn, và đề xuất sử dụng ổ cứng Seagate Skyhawk cho đầu thu camera của hãng này.

Ổ cứng Toshiba S300

Toshiba là một công ty nổi tiếng và rất đáng tin cậy của Nhật Bản luôn cung cấp những sản phẩm tốt nhất. 

Ổ cứng Toshiba S300
Ổ cứng Toshiba S300

Họ cũng sản xuất một loạt ổ cứng dành riêng cho thiết bị giám sát Toshiba S300. Nó được thiết kế với tốc độ và hiệu suất cao nhằm duy trì khung hình video và đảm bảo chất lượng tốt nhất của các video có độ phân giải cao.

Toshiba S300 cũng là ổ cứng được các nhà sản xuất lớn khuyên dùng. Trong danh sách đó là Hikvision.

Trên đây là 3 loại ổ cứng camera được sử dụng phổ biến trên thế giới và Việt Nam đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng Western, Seagate, Toshiba mà Giaiphapcamera tìm ra cho bạn. Nếu muốn thay ổ cứng cho đầu ghi camera thì lựa chọn trên là những lựa chọn đúng đắn. 

Mặc dù đầu ghi sử dụng ổ cứng chuyên dụng, nhưng nó có thể gặp trục trặc bất cứ lúc nào do ổ cứng được thiết kế cơ học. Bạn nên lập kế hoạch sao lưu dữ liệu để tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Nếu có đóng góp hay ý kiến gì khác để Giaiphapcamera ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn thì vui lòng để lại bình luận dưới phần comment nhé. Cảm ơn các bạn.

Gợi ý cho bạn

Hướng dẫn cách khắc phục IP Camera làm chậm mạng
Hướng dẫn cách khắc phục IP Camera làm chậm mạng
Khi sử dụng các loại camera quan sát thông minh cho gia đình hay các công ty, cửa hàng,… Chắc chắn có rất nhiều người tự hỏi liệu sử dụng như vậy có tốn mạng hay không. Và đáp án
Cách khắc phục IP Camera làm chậm mạng
Khi sử dụng các loại camera quan sát thông minh cho gia đình hay các công ty, cửa hàng,… Chắc chắn có rất nhiều người tự hỏi liệu sử dụng như vậy có tốn mạng hay không. Và đáp án

Bình luận

Bình luận