Cách kết nối camera với điện thoại bằng ứng dụng nhanh nhất

Cách kết nối camera với điện thoại duy nhất là cài đặt ứng dụng xem camera của hãng thiết bị tương ứng. Hầu hết hiện nay người ta đều dùng dòng camera IP nên việc kết nối này rất đơn giản, chỉ cần ở nơi có wifi hoặc điện thoại có cài 3G/4G/5G là bạn có thể cài đặt phần mềm camera trực tiếp.

Cách kết nối camera với điện thoại bằng ứng dụng P2PWifiCam

Hầu như mỗi hãng camera đều có một ứng dụng/phần mềm riêng để xem camera trên điện thoại và máy tính. Ở đây, chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách kết nối camera với điện thoại bằng ứng dụng P2PWifiCam.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng trên điện thoại

Trước hết, bạn vào Google Play (đối với điện thoại android) hoặc App Store (iphone) để tải phần mềm P2PWifiCam về. Sau đó tiến hành cài đặt ứng dụng này trên điện thoại của mình.

Cấu hình camera bằng ứng dụng P2PWiFiCam
Cấu hình camera bằng ứng dụng P2PWiFiCam

Tiếp theo, các bạn kết nối nguồn điện với hệ thống camera và khởi động thiết bị. Thiết lập thông số cho camera IP kết nối với mạng WiFi của gia đình bạn đang dùng.

Bước 2: Cấu hình camera bằng ứng dụng P2PWiFiCam

Đến đây, các bạn mở ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại lên rồi bấm vào phần ” Add New Camera” và nhấn vào dấu ” + ” như trong hình:

Thêm mới Camera
Thêm mới Camera

Một giao diện mới xuất hiện trên màn hình, các bạn cần lưu ý đến ý nghĩa của các thông số trên này:

  • SmartLink: Phần kết nối trực tiếp Camera IP Wifi với mạng WiFi mà không cần cắm dây mạng LAN.
  • Scan QR Code: Phần quét tìm thông số ID của camera để giúp người dùng có thể nhập thông số tự động mà không cần nhập tay.
  • LAN Search: Phần quét tìm tất cả các mạng WLAN của nhà bạn.
  • InPut Camera: Nếu bạn không quét tìm thông số ID của camera bằng QRCode thì có thể nhập thủ công thông số camera. Chi tiết như trong hình:
Cấu hình thông số camera qua cách thủ công
Cấu hình thông số camera qua cách thủ công

Bước 3: Thiết lập camera

Thực hiện đến bước này có nghĩa là bạn đã cài đặt kết nối camera với wifi thành công. Bước tiếp theo, các bạn cần thiết lập camera để thiết bị hoạt động. Thực hiện như sau:

Khi bạn thấy camera đã kết nối được với wifi thì các bạn nhấn nút Add New Camera >>> Lan Search >>> Chọn ID Camera và điền mật khẩu vào. Các thông số cụ thể như sau:

  • Name: Bạn có thể nhập một tên bất kỳ dễ nhớ đối với bạn
  • Camera ID: Nhập địa chỉ ID chính xác của hệ thống camera nhà bạn.
  • Username: Luôn luôn mặc định là admin.
  • Password: Mật khẩu nằm ở dưới đế camera, thông thường là admin luôn.

Như vậy là bạn đã thiết lập xong phần mềm xem camera trên điện thoại. Đây là cách kết nối camera với điện thoại phù hợp với cả dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và IOS. 

Một số ứng dụng xem camera khác trên điện thoại

Nếu như gia đình bạn sử dụng camera của một hãng cụ thể thì các bạn nên tham khảo thêm những gợi ý dưới đây. Bởi mỗi một hãng camera thường có một phần mềm xem camera tương thích. Sử dụng phần mềm riêng thì sẽ có độ phù hợp cao hơn:

Dòng camera KBVision

Với camera này các bạn tải ứng dụng KBVIEW dùng trên điện thoại về cài đặt là có thể dễ dàng theo dõi camera trên điện thoại.

Ứng dụng xem camera KBVIEW Lite
Ứng dụng xem camera KBVIEW Lite

Dòng camera HikVision

Với camera của hãng HIKVISION thì chúng ta tìm và cài đặt ứng dụng IVMS-4500. Đây là phần mềm xem camera của hãng thiết bị giám sát an ninh nổi tiếng của Đài Loan rất được ưa dùng hiện nay. Ưu điểm của chúng là thiết bị chất lượng tốt, ứng dụng xem hình ảnh cũng rất thân thiện với người dùng.

Tải ứng dụng iVMS4500 của HikVision
Tải ứng dụng iVMS4500 của HikVision

Đối với camera Vantech, Questek, …

Với dòng camera  này thì các bạn tải phần mềm vMEyeSuper. Phần mềm này có độ tương thích cao với cả thiết bị của hai hãng này.

Phần mềm xem camera vMEyeSuper
Phần mềm xem camera vMEyeSuper

Đối với camera YooSee

Camera YooSee cũng có ứng dụng xem hình ảnh trên điện thoại tương ứng như CMS.

Ứng dụng xem Camera YooSee trên điện thoại
Ứng dụng xem Camera YooSee trên điện thoại

Đối với camera của hãng Dahua

Với dòng camera của hãng này, các bạn tải và cài đặt ứng dụng gDMSS lite đối với dòng chạy Android còn tải iDMSS Lite đối với dòng điện thoại IOS.

Ứng dụng xem camera của Dahua
Ứng dụng xem camera của Dahua

Lợi ích khi kết nối camera với điện thoại

Với các gia đình có lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh thì bằng cách kết nối camera với điện thoại việc theo dõi hình ảnh sẽ tiện lợi hơn nhiều. Bởi không phải lúc nào bạn cũng ở một chỗ để theo dõi hình ảnh camera trên máy tính hay tivi. Đặc biệt, chiếc điện thoại nhỏ gọn, thông minh, ứng dụng xem camera cũng đơn giản nên việc theo dõi hình ảnh luôn cơ động và linh hoạt hơn. 

Nếu các bạn chưa biết cách kết nối camera với điện thoại như thế nào thì tham khảo thêm các các phần mềm tương thích của hãng camera nhà bạn đang dùng nhé. Cách cài đặt theo từng bước như trên gần như có sự giống nhau với tất cả các thiết bị và phần mềm/ứng dụng xem camera tương ứng. Còn nếu cần trợ giúp về kỹ thuật, các bạn hãy liên hệ đến Công ty máy tính Song Hùng để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Ngoài ra, mình giới thiệu thêm cho các bạn trang web học tiếng Anh bổ ích là Khoaquocte.vn – Học tiếng Anh mỗi ngày nhé các bạn!

Gợi ý cho bạn

Camera Yoosee là gì? Cách cài camera yoosee đơn giản
Camera Yoosee là gì? Cách cài camera yoosee đơn giản
Hiện nay, Camera Yoosee là một trong số dòng camera tương đối thông dụng trên công nghiệp, vì có giá thành rẻ và thích hợp với nhu yếu của nhiều người. Trong bài viết dưới đây, Giaiphapcamera.vn sẽ tổng hợp
Vì sao nên bảo trì hệ thống camera thường xuyên?
Vì sao nên bảo trì hệ thống camera thường xuyên?
Với cuộc sống hiện đại ngày nay, hầu như gia đình nào cũng chuẩn bị cho mình một chiếc camera. Nhưng sau đó thì việc bảo dưỡng, bảo trì camera không quá được nhiều người quan tâm. Sử dụng camera

Bình luận

Bình luận